Chuyển đến nội dung chính

Lịch phát sóng VTV1 ngày 07/07/2024

https://ift.tt/b4rg3GL

Không khí chuẩn bị đón Tết trên thế giới Đời sống

February 09, 2024 at 03:26PM
Đất nước con người

Không khí chuẩn bị đón Tết trên thế giới

AFP/Reuters 09/02/2024 15:26

Đường phố khắp thế giới được trang hoàng rực rỡ với những biểu tượng con rồng trong khi người dân nô nức sắm tết nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Du khách và người dân tập trung xem mô hình rồng dài 140 m và tượng thần tài khổng lồ đựng dựng tại công viên Gardens by the Bay ở Singapore hôm 7/2.

Người dân châu Á và cộng đồng gốc Á trên khắp thế giới đang chờ đợi đón giao thừa, đánh dấu bước sang năm mới Giáp Thìn.

Singapore là nơi có cộng đồng gốc Hoa lớn, với quan niệm sinh con năm rồng là điều tốt lành. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, người tuổi Thìn, đã gửi thông điệp mừng Tết Nguyên đán đến người dân, khuyến khích các cặp đôi sinh con trong năm nay và khẳng định Singapore sẽ đẩy mạnh các chương trình phúc lợi để hỗ trợ các gia đình.

Mô hình rồng uốn lượn màu đỏ được làm từ cành cây khô trên đường phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Người dân háo hức chụp ảnh cùng tiểu cảnh và treo những lời cầu nguyện viết trong tấm giấy đỏ lên mô hình.

9 tỷ chuyến đi diễn ra trên khắp Trung Quốc trong dịp Xuân vận năm nay, khi người dân rời các thành phố lớn để về nhà sum họp.

Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Ngọa Long ở Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, cũng trang hoàng khuôn viên với mô hình rồng cùng các tấm áp phích mừng năm mới.

Người đàn ông lựa hoa tại Hội chợ Tết Nguyên đán ở công viên Victoria, đặc khu Hong Kong, hôm 6/2. Người dân Hong Kong vào dịp này thường trưng quất, đào và các loại hoa có màu sắc rực rỡ như hoa lan, hoa dơn, hoa ly.

Người dân đảo Đài Loan tấp nập mua sắm tại chợ hoa ở Đài Bắc hôm 7/2.

Người dân mua sắm đồ trang trí Tết tại Đài Bắc, Đài Loan.

Người phụ nữ khoe trang sức mới mua tại một tiệm vàng ở Chinatown, Bangkok, Thái Lan, hôm 8/2. Khu Chinatown ở Bangkok những ngày này được trang hoàng nhiều món đồ màu đỏ rực rỡ.

Tổng cục Du lịch Thái Lan dự đoán trong dịp Tết Nguyên đán 7-15/2, họ sẽ đón gần một triệu du khách.

Các thợ lặn trong thủy cung Sea World Ancol ở Jakarta, Indonesia, biểu diễn màn múa rồng và múa lân dưới nước hôm 8/2.

Đội múa lân biểu diễn tại Chinatown ở Sydney, Australia, hôm 8/2.

Các diễn viên biểu diễn trong sự kiện mừng Tết Nguyên đán ở Chinatown tại Riyadh, Arab Saudi.

Ảnh: AFP/Reuters

]]>

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đắk Nông công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai ở 3 khu vực

Hồ chứa nước Đắk N’ting (Đắk Glong), đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Gia Nghĩa và điểm sạt trượt tại xã Quảng Trực (Tuy Đức) là 3 khu vực được công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai. Chiều 8/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã ký quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó, khắc phục tại 3 khu vực. Khu thứ nhất là công trình hồ chứa nước Đắk N’ting. Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, từ 1/8, công trình đã xuất hiện cung trượt lớn kéo dài khoảng 400m từ hạ lưu tràn tới cống thoát nước số 1 đường tránh ngập. Hồ chứa nước Đắk N'Ting là 1 trong 3 khu vực tỉnh Đắk Nông công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai Đến ngày 6/8, vết nứt cung trượt lớn nhất 30cm, độ sụt đất tại một số vị trí sâu đến 60cm. Vết nứt làm dịch chuyển cầu tràn về phía đập đất lên 63cm, gây mất ổn định công trình, an toàn đập và vùng hạ du. Khu thứ hai tại công trình đường Hồ Chí Minh tại Km1900+350 (Gia Nghĩa), tình trạng sạt trượt xuất hiện từ 2/8 và diễn biến phức tạp. Đến ngày 7/8,

Dự báo thời tiết tỉnh Đắk Nông đêm 12/11 và ngày 13/11/2023 Đời sống

November 12, 2023 at 09:27PM Đời sống Dự báo thời tiết tỉnh Đắk Nông đêm 12/11 và ngày 13/11/2023 Đài KTTV Đắk Nông • 12/11/2023 21:27 Dự báo đêm 12/11 và ngày 13/11/2023: Mây thay đổi đến nhiều mây, đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ vài nơi, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào nhẹ và dông vài nơi. Cảnh báo: Gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh có thể gây gãy đổ cây cối và các biển hiệu, hàng quán ven đường, tốc mái các công trình nhà ở cũng như công cộng. Bên cạnh đó trong mưa dông cần đề phòng các hiện tượng lốc, sét kèm gió mạnh. KHU VỰC PHÍA BẮC VÀ ĐÔNG BẮC TỈNH (Các huyện Cư Jút, Krông Nô) Mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, có lúc có mưa nhỏ vài nơi. - Gió: Đông đến Đông Bắc cấp 2-3 - Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 31 ° C - Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 23 ° C - Độ ẩm trung bình: 75 - 80% KHU VỰC GIỮA TỈNH (Các huyện Đắk Mil, Đắk Song) Mây thay đổi đến nhiều mây, đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ vài nơi, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào nhẹ và dông vài nơi. - Gió: Đô